Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Mặt Nạ Trị Mụn – Con Dao 2 Lưỡi Và Những Tác Hại Không Ngờ Tới!

Mặt Nạ Trị Mụn – Con Dao 2 Lưỡi Và Những Tác Hại Không Ngờ Tới!

Mặt nạ trị mụn được chiếc suất từ các nguyên liệu tự nhiên. Các thành phần được lựa chọn theo công thức cổ truyền xa xưa hoặc là không. Trong quá trình chăm sóc làn da mụn, đắp mặt nạ thường là công đoạn cuối của quy trình. Trước đó người thực hiện thường làm các bước như làm sạch, tẩy tế bào chế,massage,…

Qua nhiều nền văn hóa khác nhau, nguyên liệu làm mặt nạ cũng trở nên đa dạng: bùn, đất sét, diịch nhầy ốc sên, trái cây các loại,…

CÁC THÀNH PHẦN LÀM MẶT NẠ THEO DÒNG SÔNG LỊCH SỬ:

Ốc sên được dùng để làm đẹp và trị mụn

Ốc sên được dùng để làm đẹp và trị mụn

Xưa nhất phải kể đến đất bùn và đất sét. Những khoán chất trong đất sẽ thẩm thấu bổ sung dinh dưỡng cho làn da. Sau khi hơi nước bốc hơi, lấy theo các tế bào sừng chết.

Sữa chua là thực phẩm giàu acid lactic, có tác dụng lột nhẹ tế bào chết, lớp sừng ngoài da. Giúp làn da mịn màng và trẻ trung hơn. Công thức mặt nạ bằng sữa chua có từ thời Ai Cập cổ đại, gắng liền với câu chuyện làm đẹp của Cleopatre.

Người Hy Lạp cổ đã biết sử dụng nhớt ốc sên trong việc chữa bệnh và làm đẹp. Loại nhớt này được trộn với sữa chua, giúp làn da trở nên mịn màng. Loại nhớt làm đẹp được chiếc xuất từ loài Cornu Aspersumchir.

rượu vang được dùng để làm đẹp

rượu vang được dùng để làm đẹp

Đến thế kỷ 18, phụ nữ Châu Âu đã biết sử dụng rượu vang để làm đẹp. Tuy nhiên họ lại không biết rằng, thành phần acid tartaric trong rượu là tác nhân chính đã giúp họ.

Sử dụng trái cây trong việc làm mặt nạ ngày càng phổ biến hiện nay. Thực chất các củ quả cung cấp một lượng nước, ít khoáng chất, vitamin, acid nhẹ,… giúp làm ẩm và bổ sung nước trên bề mặt da, tẩy nhẹ tế bào chết, giúp da mịn màng hơn sau khi sử dụng.

TÁC DỤNG CỦA VIỆC ĐẮP MẶT NẠ

  • Làm sạch: đắp mặt nạ giúp tẩy nhẹ tế bào chết và bụi bẩn trên da.
  • Giữ ẩm: một số nguyên liệu giúp cung cấp nước cho lớp sừng của da, hoặc giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp. Do đó, bạn sẽ cảm thấy da mặt mịn màng và mềm mại hơn.
  • Bổ sung dưỡng chất cho da: Các công thức làm mặt nạ giúp hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da (khô, dầu, mụn, nám, lão hóa, cháy nắng,…) . Các công thức này thường tốt hơn mặt nạ “cây nhà lá vườn” (sản phẩm thô).
  • Thư giãn: Đắp mặt nạ còn giúp mát xa khuôn mặt, xua đi những lo âu căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả.

Lợi ích của mặt nạ có thể tạm thời, hoặc dài hạn nếu sử dụng thường xuyên.

 

NHỮNG TÁC HẠI KHÔNG NGỜ TỚI !

Khả năng dị ứng thường xuất hiện khi ta sử dụng mặt nạ, ngay cả đối với các công thức từ thiên nhiên.

  • Theo các bác sĩ đầu ngành, chất nhày của động vật là nơi sinh sống và trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn. Những dịch này đắp trực tiếp lên mặt, không những da không đẹp mà còn có thể gây dị ứng, viêm, nổi mẩn. Sử dụng sản phẩm từ chất nhầy ốc sên, cần phải bào chế qua nhiều công đoạn và phải được chứng nhận bởi bộ Y tế.
  • Vitamin C trong chanh, cam thảo lại chứa nhiều acid làm trắng. Nếu sử dụng ban ngày, khiến làn da dễ bị tác động của tia UV hơn. Làm tăng sắc tố da, khiến làn da của bạn trở nên đen sạm. Một số làn da nếu tiếp xúc thường xuyên với acid trong trái cây, dễ bị kích thích đỏ da, mẩn ngứa và một số vấn đề khác.
  • Nếu đắp mặt nạ quá dày, cũng có thể gây hại cho làn da của bạn. Tác động nhiệt khi đắp mặt nạ quá dày, khiến lỗ chân lông mở rộng hơn, và cho phép tích tụ bụi bẩn và sâu trong da.
  • Đắp mặt nạ thường xuyên là thói quen của nhiều phụ nữ. Việc thay đổi mặt nạ có thể làm da bạn dị ứng, và làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo về da. Khiến da mất khả năng chống lại tác động bởi môi trường, dễ tổn thương hơn. Hiện tượng thấy rõ ở da nhạy cảm.

  • Lớp sừng trên bề mặt da là hàng rào bảo vệ vững chắc, là sự thách thức cho các hãng mỹ phẩm và mặt nạ làm đẹp da. Các dưỡng chất muốn phát huy tác dụng, phải “chui” qua được lớp sừng. Và điều này yêu cầu mặt nạ được bào chế theo công thức đặc biệt và được chứng nhận bởi các chuyên gia.
  • Chất dinh dưỡng trong dưa leo, cà rốt, khoai tây,.. nếu không qua được lớp sừng, chúng chỉ tạm trú trên bề mặt da, rồi sẽ bị nước cuốn trôi đi. Làm mất thời gian, và không mang lại lợi ích đáng kể nào.

Nhìn chung, phải thừa nhận rằng đắp mặt nạ là một trong những phép thuật chăm sóc da tốt, nhưng có thể không hoàn toàn có ích và hợp lý nếu không biết cách sử dụng. Bạn cần lựa chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với da của mình và thực hiện theo đúng hướng dẫn ghi trên sản phẩm để an toàn và đạt được hiệu ứng tối đa.

Ngoài ra, mặt nạ cần được lựa chọn thời gian thực hiện. Các chuyên viên làm đẹp cho rằng, chính thời gian da được thư giãn nghỉ ngơi là điều kiện để công dụng đắp mặt nạ được phát huy tối đa. Có thể không nhất thiết phải là buổi tối, bạn có thể đắp mặt nạ bất cứ lúc nào thấy tiện. Tuy nhiên, tối là lúc da có sự thẩm thấu và hấp thu dưỡng chất cao nhất.

 

Sưu Tầm :Theo afamily

 

Trị tàn nhang hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên


  618 Bạn được nhớ tới vì những luật lệ bạn phá vỡ.

Tag : #Kem_trị_mụn_hiệu_quả_nhất_hiện_nay
   #Kem_duong_da_cho_do_tuoi_20
    #Chuyendieutri,chamsocdacongnghecao

👉👉👉Tuyển nhà phân phối, đại lý, shop mỹ phẩm với chính sách chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn Quý đối tác, đại lý, anh chị hiệp tác viên quan tâm xin vui lòng  liên hệ với chúng tôi để được bàn luận về vấn đề hiệp tác cũng như nhận bảng báo giá của các sản phẩm.

📲📲📲Hotline: 093 2096 486

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét